พันธกิจ / เป้าหมาย
|
พันธกิจ
1. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพควบคู่คุณธรรมตามอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก
2. พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย
3. ส่งเสริมให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้คู่ชุมชน สืบสานศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่น
4. ส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะเพื่อการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ 21
5. พัฒนาระบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศด้วยมาตรฐานสากล
เป้าหมาย
เป้าหมายหลัก (Goals)
1. ผู้เรียนมีคุณภาพด้านวิชาการควบคู่คุณธรรมตามอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก
2. สถานศึกษามีการบริหารจัดการสถานศึกษาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ
3. สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้คู่ชุมชน สืบสานศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่น
4. สถานศึกษาส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะสำหรับการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ 21
5. สถานศึกษาพัฒนาระบบการบริหารสู่ความเป็นเลิศด้วยมาตรฐานสากล
เป้าหมายตามมาตรฐาน (EDBA)
ระดับปฐมวัย
1. เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย
2. เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
3. เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม
4. เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา
5. ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
6. ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
7. สถานศึกษามีแนวการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ
8. สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
9. สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
10. สถานศึกษาดำเนินงานบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนด
11. สถานศึกษาดำเนินกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาส่งผลให้มีระดับคุณภาพสูงขึ้น
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
1. ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
2. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
3. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
4. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติ สมเหตุผล
5. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
6. ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
7. ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
8. ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
9.คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
10. สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
11. สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
12. สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
13. สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
14. สถานศึกษาดำเนินงานบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนด
15. สถานศึกษาดำเนินกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาส่งผลให้มีระดับคุณภาพสูงขึ้น
16. สถานศึกษาบรรลุเป้าหมายลักษณ์การศึกษาคาทอลิกของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
|